T.L
Bất động sản Cần Thơ hút nhà đầu tư
Hồi cuối tháng 9 vừa qua, KITA Group công bố 4 đơn vị phân phối Stella Icon (Cần Thơ) là Việt Phát Land, Ngọc Phương Đông, Broland và Euro Holdings. Theo đó các đơn vị này sẽ phân phối 294 căn hộ và 15 căn hộ shophouse của Stella Icon. Kết cấu dự án gồm 18 tầng nổi và 1 tầng hầm, quy mô 6.026m² với mật độ xây dựng chiếm 37,25%.
Vietinbank, VPbank và OCB là các ngân hàng tài trợ vốn vay cho người mua dự án Stella Icon. Được biết, Stella Icon là dự án đầu tiên trong khu đô thị sân bay KITA Airport City được thiết kế theo mô hình TOD (Transit Oriented Development – tạm dịch mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng).
Trao đổi với NCĐT, ông Nguyễn Duy Kiên, chủ tịch KITA Group cho biết, bên cạnh yếu tố pháp lý, giao thông thuận tiện với các thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM là yếu tố thu hút khách hàng.
Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, ước tính đến năm 2025, Cần Thơ sẽ hoàn thành 5 triệu m2 sàn nhà mới tương ứng với khoảng 38.000 căn.Các dự án này bao gồm nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các khu đô thị mới, giúp cải thiện chất lượng sống và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và đầu tư. Đặc biệt, nhu cầu nhà ở thương mại tại Cần Thơ đang gia tăng mạnh mẽ. Trong giai đoạn này, thành phố sẽ có thêm gần 10.000 sản phẩm nhà ở thương mại tham gia thị trường, với 38 dự án nhà ở thương mại được triển khai.
Sức hấp dẫn của đơn vị này đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định của nền kinh tế địa phương. Với mức tăng trưởng GRDP đạt bình quân 7.53%, thu nhập bình quân của người dân Cần Thơ cũng đang tăng lên, với mức thu nhập bình quân 1 người 1 tháng năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021.
Sự gia tăng thu nhập này giúp nâng cao khả năng chi trả và sẵn sàng chi trả cho nhu cầu về nhà ở của người dân. Đồng thời, quá trình đô thị hóa và phát triển hạ tầng giao thông như mở rộng cảng hàng không quốc tế, phát triển hệ thống cảng biển và các tuyến cao tốc cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản tại Cần Thơ.
Khi được hỏi về mô hình TOD (phát triển đô thị gắn với hệ thống giao thông công cộng - Transit Oriented Development - TOD) ở Cần Thơ, đại diện Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết thành phố này nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long, là cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong nên là trung tâm kết nối giao thông và thương mại quan trọng. “Điều này không chỉ cải thiện khả năng kết nối mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.”, vị đại diện này nói.