Thứ Sáu | 09/08/2013 10:48

Báo Hong Kong: Giá bất động sản Việt Nam đang rất hấp dẫn

Giá bất động sản Việt Nam dược cho là hấp dẫn hơn các nước khác trong khu vực như Thái Lan.
Báo The Standard của Hong Kong mới đây đăng một bài bình luận về thị trường bất động sản Việt Nam dựa trên báo cáo của Tập đoàn kinh doanh dịch vụ bất động sản toàn cầu CB Richard Ellis (Mỹ).

Bài báo nhận định, Việt Nam đang từng bước mở cửa thị trường bất động sản thông qua việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà tại Hà Nội cho Việt kiều và người nước ngoài.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhà đầu tư đã rót mạnh tiền vào thị trường này. Tính đến cuối quý I, Hà nội vẫn tồn dư 21.600 căn hộ, tăng 21% so với cách đây hơn 1 năm, báo cáo của CBRE cho biết. Bất động sản tồn chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp hoặc tầm trung. Theo số liệu của Tổng cục Quản lý đất đai thuộc Bộ Tài nguyên - Môi trường Việt Nam, mới chỉ có hơn 400 Việt kiều và người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam tính đến cuối tháng 7. Điều này cho thấy người nước ngoài vẫn chưa được hoàn toàn tự do mua căn hộ ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều nhà đầu tư châu Á như Hong Kong, Singapore, Trung Quốc đại lục quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam với kỳ vọng thu lợi nhuận cao trong bối cảnh giá bất động sản Việt Nam hấp dẫn hơn các nước khác trong khu vực như Thái Lan.

Bất động sản cao cấp ở miền Trung vẫn tương đối thấp. Một căn hộ 75m2 có 1 phòng ngủ khoảng và hướng ra biển ở khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency tại TP Đà Nẵng giá chỉ khoảng 200.000 USD.

Chính sách mới có hiệu lực cách đây 3 tháng đối với thị trường bất động sản khiến nhà đầu tư nhận thấy cơ hội ở phía trước. Ví dụ, Công ty Bất động sản quốc tế Sotheby's tại Việt Nam đã ra mắt dịch vụ giúp khách hàng nước ngoài mua, thuê bất động sản cao cấp tại Việt Nam. Các dịch vụ này gồm tư vấn, làm thủ tục cho khách hàng, tổng giám đốc Sotheby's Việt Nam, ông Michael Piro cho biết.

Ông Piro nhận định, đây là thời điểm để Việt Nam tỏa sáng nhờ ổn định chính trị, tiến bộ cải cách, cơ sở hạ tầng được cải thiện và cơ cấu dân số thuận lợi với 62% dân số trong độ tuổi lao động. Ông cũng nhấn mạnh, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư cũng như cho chính công ty của ông.

Nguồn Standard/Dân Việt


Sự kiện