Thứ Hai | 27/08/2012 06:50

Bắc Giang yêu cầu điều chỉnh quy hoạch chung một số đô thị

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn về việc đẩy nhanh tiến độ lập, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng một số đô thị trên địa bàn tỉnh năm 2012.
Trước đó, thực hiện kế hoạch về phát triển đô thị tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011-2015 và chương trình công tác năm 2012 của UBND tỉnh, một số huyện đã đăng ký trình UBND tỉnh thông qua đồ án lập, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị tại các phiên họp UBND tỉnh năm 2012.

Tuy nhiên, UBND tỉnh cho biết, đến nay tiến độ triển khai một số đồ án còn chậm, chất lượng hồ sơ hạn chế, chưa được quan tâm đúng mức, trình tự thủ tục chưa đảm bảo theo quy định… nên một số đồ án không đảm bảo thời gian trình UBND tỉnh theo đăng ký.

Vì vậy, để hoàn thành kế hoạch trình UBND tỉnh thông qua các đồ án quy hoạch đã đăng ký trong chương trình công tác năm 2012, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện có đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị chậm tiến độ so với thời gian đăng ký trình UBND tỉnh cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch, đảm bảo chất lượng theo đúng quy định hiện hành, trình Sở Xây dựng thẩm định trong thời gian sớm nhất, làm căn cứ báo cáo và trình UBND tỉnh trong các phiên họp tháng 10,11/2012.

Công văn nêu rõ, nếu không đảm bảo thời gian vì lý do chủ quan của địa phương hoặc đơn vị tư vấn, Chủ tịch UBND các huyện hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Nguồn UBND Bắc Giang


Sự kiện