Thứ Hai | 25/03/2013 06:32

Bắc Giang yêu cầu báo cáo tồn kho bất động sản trên địa bàn

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo nhu cầu nhà ở trên địa bàn, trước hết là nhà ở của đối tượng chính sách.
Theo tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 22/3 Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh đã ký văn bản yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp về một số vấn đề của thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan tổng hợp thực trạng tồn kho sản phẩm bất động sản theo từng địa bàn, từng phân khúc, theo từng loại hình nhà ở và phân tích nguyên nhân tồn kho bất động sản.

Sở cần xác định rõ nhu cầu về nhà ở, trước hết là nhà ở của đối tượng chính sách như người thu nhập thấp, cán bộ công chức viên chức, công nhân, người lao động...

Đồng thời, các ban ngành tổng hợp nhu cầu nguồn vốn để đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư..., trong đó xác định rõ giữa nguồn vốn ngân sách nhà nước và nguồn vốn hợp pháp khác.

Kết quả tổng hợp trên phải báo cáo về Bộ Tài chính và báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 31/3/2013.

Trước đó, nhằm thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, Bộ Tài chính đã có công văn gửi các tỉnh thành phố yêu cầu tổng hợp và báo cáo các nội dung về thị trường bất động sản như tồn kho, nhu cầu vốn, nhu cầu về nhà ở....

Sau khi có báo cáo của các tỉnh thành, Bộ Tài chính sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ.

Nguồn Khampha


Sự kiện