Thứ Bảy | 08/09/2012 21:43

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ đầu tư dự án đường Bà Rịa - Châu Pha theo hình thức BOT

Theo tính toán thì tổng mức đầu tư cho tuyến đường này dự kiến khoảng 282 tỷ đồng, thời gian thi công khoảng 30 tháng.
Bà Rịa - Châu Pha là tuyến đường đi qua địa bàn của thành phố Bà Rịa và huyện Tân Thành. Tuyến đường này được khởi công xây dựng từ năm 1998 đến cuối năm 2003 mới hoàn thành và tháng 7/2004 chính thức bàn giao đưa vào sử dụng, với tổng chiều dài 10,5km, bề rộng mặt đường 7m (nền đường rộng 9m).

Tính đến nay, đường Bà Rịa - Châu Pha đã được đưa vào sử dụng hơn 8 năm. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng đến các công trình ngày càng nhiều, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này cũng tăng lên, trong khi đó bề rộng mặt đường hiện hữu chỉ có 7m, lề đường hiện tại mỗi bên 1m đã quá chật chội. Hiện mặt đường đang bị hư hại nặng.

Trước thực tế trên, mới đây Liên danh CTCP Công trình giao thông và CTCP Xây dựng và Phát triển đô thị đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các sở, ngành có liên quan chấp thuận chủ trương cho đầu tư xây dựng tuyến đường Bà Rịa - Châu Pha (đoạn nút giao Nhà máy nước đến ngã ba đi Châu Pha - Bàu Phượng) theo hình thức BOT.

Theo tính toán do Liên danh này đưa ra, tổng mức đầu tư cho tuyến đường này dự kiến khoảng 282 tỷ đồng, thời gian thi công công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường Bà Rịa - Châu Pha là 30 tháng.

Hiện nay, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Sở Giao thông Vận tải xem xét đề xuất của Liên danh này trong việc đầu tư đường Bà Rịa - Châu Pha theo hình thức BOT.

Nguồn Báo Bà Rịa Vũng Tàu


Sự kiện