Thứ Năm | 12/04/2012 07:38

53% số căn hộ chung cư giảm giá chào bán sơ cấp

Đây là công bố mới nhất của Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE) tại buổi họp báo Toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2012.
Theo CBRE, 53% số căn hộ chào bán mới có giá dưới 1.000 USD/m2 tại cácvị trí hấp dẫn như Mỹ Đình, Định Công và Khu đô thị Cầu Giấy.

Trong khi đó, trên thị trường thứ cấp, giá chào bán tiếp tục xu hướnggiảm, trung bình ở mức 1.760 USD/m2, tương ứng giảm 11% so với cùng kỳ năm 2011.

Theo báo cáo của CBRE, chỉ với 1.100 căn hộ được chào bán mới trên thịtrường trong quý này chứng tỏ, không chỉ khách hàng mà các doanh nghiệp, chủ đầutư cũng đang rất dè dặt, chờ đợi và quan sát diễn biến thị trường.

Các dự án mới chủ yếu tại khu vực quận Hoàng Mai, Long Biên và Cầu Giấy,Từ Liêm.

Năm 2012, sẽ có thêm khoảng 20.000 căn hộ theo kế hoạch của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ phải điều chỉnh giảmnếu tình hình thị trường kéo dài diễn biến ảm đạm như hiện nay.

Đáng lưu ý tại thời điển này, nhiều dự án căn hộ đã bán hếthàng, song chủ đầu tư đang kéo dài tiến độ thậm chí ngừng xây dựng.

Ông Richard Leech Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định nền kinh tế đang có dấuhiệu phục hồi nên xu hướng giảm giá thứ cấp sẽ chậm dần. Tuy chưa thể khẳngđịnh, thị trường đã chạm đáy hay chưa, song đây là thời điểm thích hợp để muavào và có nhiều cơ hội lựa chọn những dự án có vị trí thuận lợi, giá cả hợplý.

Nguồn TTXVN


Sự kiện