Thứ Sáu | 07/09/2012 07:42

50 dự án bất động sản tung ra thị trường trong 3 năm tới

Tổng số căn hộ của 50 dự án này khoảng 39 nghìn căn.
Theo ước tính của các đơn vị nghiên cứu về lĩnh vực bất động sản, trong vòng 3 năm tới thị trường bất động sản sẽ đón nhận 50 dự án với 39 nghìn căn hộ.

Chỉ riêng những tháng đầu năm 2012 có khoảng trên 22 nghìn căn hộ sẵn sàng chào bán trên thị trường. Tính trung bình mỗi năm có khoảng 15 nghìn căn hộ được đưa ra thị trường.

Tổng nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội hiện nay (kể cả số căn đã bán) ước chừng khoảng 71 nghìn căn từ khoảng 150 dự án (không bao gồm nhà tái định cư, nhà thu nhập thấp, chung cư mini). Trong đó, có khoảng gần 30 nghìn căn trên thị trường hiện nay sẵn sàng cho việc chào bán.

Xét theo cơ cấu phân bổ nguồn cung căn hộ theo quận, thì quận Hà Đông đang dẫn đầu về các dự án nhà ở chung cư, số lượng căn hộ để bán với khoảng 3 nghìn căn hộ.

Tiếp đến là huyện Từ Liêm có khoảng 1,7 nghìn căn đang được chào bán. 3 quận tại Hà Nội đang giữ số lượng dự án và nguồn cung căn hộ lớn nhất là Hà Đông, Cầu Giấy và Từ Liêm chiếm hơn một nửa tổng số căn hộ đang có trên thị trường. Xét về khu vực, các quận nằm ở phía Tây Hà Nội đang chiếm ưu thế về lượng căn hộ được tung ra thị trường chiếm khoảng trên 70% tổng nguồn cung.

Nguồn VnMedia


Sự kiện