Thứ Năm | 18/10/2012 07:46

4 cán bộ xin trả lại nhà ở xã hội

9 căn hộ cho ở nhờ, thuê lại tại khu nhà xã hội Việt Hưng đã di dời, đồng thời 4 cán bộ không có nhu cầu cũng xin trả lại nhà.
Sau khi có phản ánh về tình trạng vi phạm tại quỹ nhà ở xã hội ở khu đô thị Việt Hưng, Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

Kết quả, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 16 hộ vi phạm trong sử dụng như cho thuê lại nhà, cho mượn nhà ở xã hội. Ông Hoàng Mạnh Trường, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, ngay sau khi kiểm tra đã có 9 hộ thuê lại và ở nhờ thu xếp đồ đạc di chuyển ngay khỏi khu nhà xã hội.

Ngày 16-10, Ban quản lý dự án và đại diện 10 cơ quan chủ quản có cán bộ vi phạm hợp đồng thuê nhà đã có buổi làm việc, thông báo tình hình vi phạm của cán bộ do chính các cơ quan này xác nhận tiêu chuẩn.

Cũng theo ông Hoàng Mạnh Trường, Ban quản lý dự án đã yêu cầu lãnh đạo các cơ quan chủ quản yêu cầu cán bộ của mình phải cam kết không cho thuê lại, ở nhờ hoặc ở không chính chủ, báo cáo Sở Xây dựng và Ban quản lý dự án trước ngày 25-10.

Trường hợp tiếp tục vi phạm, Ban quản lý sẽ đề nghị Sở Xây dựng tổ chức thu hồi lại nhà theo quy định.

Ban quản lý dự án cho biết, bên cạnh nhiều hộ vi phạm, đã có 4 hộ không có nhu cầu sử dụng đã chủ động liên hệ trả lại nhà xã hội cho nhà nước. Cụ thể là 3 cán bộ thuộc Sở Tài chính và 1 cán bộ thuộc Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng thành phố.

Thực tế quản lý đã có nhiều vấn đề phát sinh nằm ngoài Quyết định 45 của thành phố cần giải quyết, điển hình như nhà cho thuê không nhập được hộ khẩu, khó thành lập tổ dân phố và các tổ chức đoàn thể, chính trị.

“Có trường hợp cán bộ khó khăn nhà ở nhưng chưa về kịp Việt Hưng do chưa chuyển được trường học cho con. Trường hợp đang ở cùng 2-3 thế hệ khi tách ra có được đưa bố mẹ về ở không?”-ông Hoàng Mạnh Trường kiến nghị.

Nguồn Tiền phong


Sự kiện