Thứ Năm | 09/05/2013 22:42

31.000 căn hộ được điều chỉnh quy mô và chuyển sang nhà ở xã hội

Tính đến tháng 4/2013 đã có gần 50 chủ đầu tư dự án đề xuất điều chỉnh quy mô căn hộ hoặc chuyển đổi dự án sang nhà ở xã hội.
Theo ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng, hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã và đang thực hiện việc rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu dự án để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện thanh toán của người mua.

Tính đến tháng 4/2013 đã có gần 50 chủ đầu tư dự án đề xuất điều chỉnh quy mô căn hộ hoặc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, với quy mô 31.000 căn hộ (chủ yếu ở tại các đô thị lớn là Hà Nội và TPHCM).

Theo ông Thiện, số liệu nêu trên cho thấy chủ trương của Chính phủ cho phép các chủ đầu tư thực hiện chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội phù hợp với mong muốn của các chủ đầu tư, phù hợp tình hình thị trường bất động sản và nhu cầu thiết thực về nhà ở của người dân.

"Trong thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục tiếp nhận hồ sơ xin chuyển đổi dự án và thống kê báo cáo gửi về Bộ Xây dựng", ông Thiện nói thêm.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện